วันอาทิตย์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2557

รามเกียรติ์ ช่วงที่ 2 แพทช์เสริม

รามเกียรติ์ฉบับย่อจังหวะนรก ช่วงที่ 2 แพทช์เสริม “หนุมาน อิน วันเดอร์ แลนด์”

จริง ๆ ตอนนี้ไม่มีก็ได้ ไม่มีเนื้อหาสำคัญอะไร เพียงแต่เสียดายรูป 5555 ไหน ๆ หามาแล้วก็ทน ๆ ดูเอาหน่อยก็แล้วกันนะ...

พอหนุมานเสกคาถานิทราเสร็จเรียบร้อย ก็ถึงเวลาสำรวจปราสาทหานางสีดากันแล้ว หันรีหันขวางอยู่ครู่หนึ่งก็เผ่นแผล็วเข้าไปยังปราสาทใกล้ ๆ กลับกลายเป็นว่าเจอพิเภกกับนางตรีชาดาไปเสียฉิบ...



ครั้นเปลี่ยนมาเข้าปราสาทอีกหลัง ก็เจอเข้ากับกุมภกรรณและนางจันทวดีซะอย่างนั้น...



ปราสาทหลังที่ 3 ก็เป็นของอินทรชิตและนางกันยุมา...


มาถึงหลังสุดท้าย หนุมานก็คิดว่าต้องใช่ ต้องใช่แน่ ๆ มันเป็นอะไรที่พูดยาก ต้องให้เธอแก้ ว่าแล้วก็เตรียมตัวอุ้มสาวกลับไปฝากเจ้านายได้เลย...

ปรากฏว่าผิดคาดอีกแล้วครับ ไม่ใช่แค่ว่าไม่ใช่สาว แต่เป็นจอมยักษ์ทศกรรฐ์นอนกกนางมณโฑสบายอารมณ์กันไป...


หนุมานเห็นแล้วก็คิดได้ว่า หากนี่เป็นปราสาทของทศกรรฐ์ นางสีดาต้องซ่อนอยู่ในปราสาทหลังนี้นี่แหละ คิดแล้วหนุมานก็พุ่งตัวเข้าห้องนั้นออกห้องนี้ ค้นทุกซอกทุกมุมแทบจะรื้อพรมดูกันเลย แต่สุดท้ายก็ไม่เจอ ใจนึงก็อยากจะจ้วงทศกรรฐ์ให้ตายคามือให้สมแค้น แต่หากทำเช่นนั้นก็ไม่ได้นางสีดากลับมา คงต้องอาศัยสะกดรอยทศกรรฐ์เพื่อให้ได้รู้ว่าลักนางสีดาไปอยู่ที่ไหนกันแน่ และแล้วหนุมานก็เหาะออกจากเมืองไปแล้วจึงคลายมนต์สะกด...

หนุมานคิดว่าตนเองต้องอยู่ที่เกาะนี้อีกสักพัก หากจะมีที่ไหนปลอดภัยจากเหล่ายักษ์ ก็คงต้องเป็นที่อาศรมของพระนารทฤๅษีนั่นแหละ คิดแล้วก็เหาะไปยังเขาโสฬสเป็นรอบที่ 2...

ขณะนั้นเป็นเวลารุ่งเช้าพอดี หนุมานเจอหน้าพระนารทฤๅษีก็นึกขึ้นมาได้ว่า เอ๊ะ! ถ้าเกิดท่านนารทมุนีทราบเรื่องนี้ เราก็คงไม่ต้องไปเสี่ยงสะกดรอยทศกรรฐ์สินะว่าแล้วหนุมานก็เปรย ๆ กับฤๅษีนารทมุนีว่าตนนั้นเคยได้ยินเกี่ยวกับหญิงสาวที่ทศกรรฐ์ลักพามา ท่านฤๅษีเคยได้ยินเรื่องนี้บ้างหรือไม่ ตอนนี้นางอยู่ที่ไหนกันน้าอยากรู้ว์ว์ว์ว์...


พระนารทฤๅษีตอบว่า ถึงแม้ตนอยู่เมืองยักษ์แต่ก็ไม่ได้ติดต่อกับพวกยักษ์ แต่ก็พอรู้ว่านางสีดานั้นเป็นเมียพระราม ทศกรรฐ์ไปลักมาไว้ที่สวนขวัญ แต่ด้วยความสงสัย พระฤๅษีก็ถามหนุมานกลับไปว่า เจ้าเองเป็นเพียงลิงป่ามาถามถึงนางสีดาด้วยเหตุอันใด หนุมานจึงเล่าความจริงทั้งหมดให้ฟัง เมื่อพระนารทฤๅษีทราบเรื่องโดยตลอดแล้ว ก็มีความยินดีที่คราวนี้เหล่ายักษ์พาลทั้งหลายรวมทั้งทศกรรฐ์จะต้องตายด้วยศรพระนารายณ์ จึงอวยชัยให้พรหนุมานกระทำการให้สำเร็จ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น